Hôm thứ Ba (7/1/2025), Washington Post thông báo bắt đầu cắt giảm khoảng 4% lực lượng lao động của mình, trong bối cảnh tờ báo đang nỗ lực ngăn chặn khoản lỗ hàng triệu đô la mỗi năm.
Việc cắt giảm này sẽ ảnh hưởng đến dưới 100 nhân viên thuộc các bộ phận kinh doanh của tờ báo, bao gồm đội ngũ bán quảng cáo, tiếp thị và sản xuất các ấn phẩm in. Tuy nhiên, đội ngũ tòa soạn của Washington Post sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này. Hai năm trước, tòa soạn đã từng giảm nhân sự thông qua một chương trình mua lại tự nguyện, khiến 240 vị trí bị loại bỏ.
Trong một tuyên bố, công ty cho biết đợt cắt giảm này là một phần của kế hoạch điều chỉnh để thích nghi với điều kiện kinh doanh đang thay đổi.
“Washington Post đang tiếp tục chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của ngành, xây dựng một tương lai bền vững hơn và tiếp cận khán giả ở những nơi họ hiện diện,” tuyên bố nêu rõ. “Những thay đổi trong các chức năng kinh doanh của chúng tôi đều nhằm phục vụ mục tiêu lớn hơn: định vị tốt nhất cho tương lai của Washington Post.”
Phần lớn các vị trí bị cắt giảm nằm trong bộ phận quảng cáo của Washington Post. Theo một bản ghi nhớ gửi nhân viên vào thứ Ba, Johanna Mayer-Jones, Giám đốc quảng cáo của tờ báo, cho biết 73 vị trí thuộc phạm vi quản lý của bà đã bị loại bỏ. Bà cũng nhấn mạnh rằng tờ báo sẽ “ưu tiên kết nối các khách hàng quảng cáo với cơ sở độc giả của chúng tôi.”
Ngoài ra, các bộ phận khác tại Washington Post cũng bị ảnh hưởng. Kathy Baird, Giám đốc truyền thông của tờ báo, cho biết trong một bản ghi nhớ rằng đội ngũ quan hệ công chúng đang tái cấu trúc để tập trung vào việc quảng bá nhân tài và sẽ “ngừng thực hành chuyên biệt về công khai các sản phẩm báo chí của chúng tôi.” Sự thay đổi này dẫn đến việc cắt giảm nhân sự trong nhóm của bà.
“Thành thật mà nói, ngành báo chí và Washington Post đang đối mặt với thời điểm đòi hỏi phải tái định hình chức năng công khai truyền thống, nhằm phát triển các chiến lược mang lại tác động và thành công lớn hơn dựa trên tài năng của chúng tôi,” bà Baird viết.
Washington Post đã gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận trong những năm gần đây, khi doanh thu từ đăng ký kỹ thuật số không bù đắp được sự sụt giảm doanh thu từ ấn phẩm in và chi phí vận hành tòa soạn. Will Lewis, giám đốc điều hành của tờ báo, cho biết trong một cuộc họp vào năm ngoái rằng trong năm 2023, Washington Post lỗ 77 triệu USD và lượng độc giả kỹ thuật số đã giảm sút kể từ năm 2020.
(Benjamin Mullin/Nytimes)

